Hướng dẫn FAQ Hỗ trợ: 0973 686 401
Nền tảng học Online#1 cho HS Tiểu Học

Điểm chuẩn HVCNBCVT phía Bắc và phía Nam chênh nhau 1-3 điểm

02/08/2017 08:08

 » Xét tuyển ĐH, CĐ 2017: Điểm chuẩn chạm trần
 » Hôm nay, nhiều trường tiếp tục công bố điểm chuẩn
 » Gần 50 trường đại học công bố điểm trúng tuyển
Tối 31-7, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành đào tạo của học viện tại cả cơ sở phía Bắc và phía Nam.
Điểm chuẩn HVCNBCVT phía Bắc và phía Nam chênh nhau 1-3 điểm
Thí sinh chăm chú lắng nghe tư vấn từ các trường ĐH tại Ngày hội tư vấn xét tuyển 2017 do Báo Tuổi trẻ tổ chức tại Hà Nội - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

* Tải thông báo điểm chuẩn trúng tuyển vào học viện TẠI ĐÂY

Theo đó, điểm chuẩn giữa cơ sở đào tạo phía Bắc và phía Nam chênh lệch nhau từ 1-3 điểm tuỳ ngành đào tạo, trong đó mức điểm chuẩn của cơ sở đào tạo phía Bắc cao hơn phía Nam ở tất cả các ngành đào tạo.

Tại cơ sở đào tạo phía Bắc, điểm chuẩn vào học viện dao động từ 21,5 đến 25 điểm. Điểm chuẩn cao nhất (25 điểm) là mức điểm chuẩn của ngành công nghệ thông tin, mức điểm chuẩn thấp nhất (21,5 điểm) là điểm chuẩn của ngành quản trị kinh doanh và kế toán.

Trong khi đó, điểm chuẩn của cơ sở đào tạo phía Nam dao động từ 19 đến 23,25 điểm. Mức điểm chuẩn thấp nhất của cơ sở đào tạo phía Nam (19 điểm) là điểm chuẩn của ngành công nghệ kỹ thuật điện, điện tử và mức điểm chuẩn cao nhất (23,25 điểm) là điểm chuẩn của ngành công nghệ thông tin.

Học viện cũng quy định trong trường hợp thí sinh đạt ngưỡng điểm trúng tuyển (bằng mức điểm chuẩn) còn vượt chỉ tiêu thì các thí sinh có mức điểm xét tuyển bằng nhau ở cuối danh sách trúng tuyển sẽ xét ưu tiên thí sinh có nguyện vọng cao hơn (theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD- ĐT).

Trong đó ở cơ sở đào tạo phía Bắc, với ngành công nghệ thông tin, công nghệ đa phương tiện, kế toán, nếu thí sinh đạt điểm ở tổ hợp xét tuyển vừa bằng điểm chuẩn vào các ngành này sẽ chỉ được công nhận trúng tuyển khi đăng ký xét tuyển các ngành này theo thứ tự nguyện vọng 1.

Học viện cũng thông báo thí sinh đã đạt mức điểm trúng tuyển mà Học viện công bố phải nộp giấy chứng nhận kết quả thi về học viện chậm nhất đến 17 giờ ngày 7-8 (tính theo dấu bưu điện trên bì thư). Theo đó, chỉ có thí sinh trúng tuyển và nộp giấy chứng nhận kết quả thi mới được học viện gửi giấy báo nhập học.

(Theo tuoitre.vn)