Hướng dẫn FAQ Hỗ trợ: 0973 686 401
Nền tảng học Online#1 cho HS Tiểu Học

Hiệu trưởng trường Đại học Mở TP HCM: 'Học online không khó'

13/07/2017 08:19

 » 14h ngày 12-7: Tư vấn cách điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển
 » Hôm nay Bộ Giáo dục công bố điểm sàn đại học
 » Điểm chuẩn bao nhiêu?
Học viên có thể tiếp thu tốt kiến thức quản trị kinh doanh, kiểm toán, kế toán... qua hình thức trực tuyến nếu học đúng phương pháp.

Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, Tiến sĩ Nguyễn Văn Phúc - Hiệu trưởng trường Đại học Mở TP HCM chia sẻ kinh nghiệm học online hiệu quả kể cả với những ngành "khó nhằn", đòi hỏi tương tác cao giữa giảng viên với giáo viên như kinh doanh quốc tế, quản trị kinh doanh, quản trị nhân lực, kiểm toán, kế toán. Chương trình dành cho người đã tốt nghiệp lớp 12 hoặc người đi làm muốn bổ sung thêm kiến thức.

Tính chủ động - yêu cầu cao nhất với người học online

Học viên không phải đến lớp mà tự học ở nhà với các thiết bị kết nối Internet và thi hết môn cuối mỗi kỳ. Vì vậy, việc học cần có sự chủ động.

Sự chủ động đó thể hiện ở việc bạn phải tự giác nghiên cứu và học tập. Nếu không đáp ứng đầy đủ bài vở, sinh viên sẽ không thể qua được môn học như bất cứ sinh viên đến lớp trực tiếp nào. Và nếu việc đó xảy ra có thể nói là một sự lãng phí về tiền bạc và công sức. 

Các tài liệu học tập được cung cấp đầy đủ với các hình thức như video, slide, script... Thực tế cho thấy việc chủ động học với hình thức online mang đến lợi thế lớn cho sinh viên, đặc biệt là người đi làm vì vẫn nhận bằng có giá trị tương đương đại học chính quy.

hieu-truong-truong-dai-hoc-mo-tp-hcm-hoc-online-khong-kho

Tiến sĩ Nguyễn Văn Phúc - Hiệu trưởng trường Đại học Mở TP HCM. 

Chỉ cần học tập trung trong một giờ

Bạn có thể dành một tiếng đồng hồ sau giờ làm việc mỗi ngày để đầu tư vào chất lượng học tập. Thay vì mất thời gian vài tiếng ở lớp với những yếu tố khách quan phân tán từ lớp học truyền thống, học viên online tập trung toàn lực vào một giờ này sẽ đạt kết quả tốt.

Đa phần sinh viên học online đều là những người đã đi làm nên họ gần như đã có khả năng và khối lượng kiến thức nhất định. Vì vậy, đối tượng này thường học rất nhanh và rút ngắn khá nhiều thời gian. Bằng việc chia các khoản thời gian nhỏ để học mỗi tuần, sinh viên sẽ có kết quả học tập tốt. 

Tương tác với giảng viên và bạn học

Hệ thống học tập online ghi nhận toàn bộ quá trình học tập của bạn, như thời gian, các câu hỏi, lượng bài tập đã giải quyết... Cũng trên hệ thống này, bạn có thể tương tác với giảng viên để đặt câu hỏi, tham khảo thông tin qua diễn đàn hoặc email do trường cung cấp. 

Học viên online có thể là giám đốc, kế toán, nhà đầu tư... nên đây cũng là dịp để mọi người học hỏi kinh nghiệm, xây dựng mối quan hệ.

hieu-truong-truong-dai-hoc-mo-tp-hcm-hoc-online-khong-kho-1

Học viên có thể tương tác với giảng viên và bạn học thông qua các công cụ online. 

Với các môn kinh tế, học viên có cơ hội tiếp xúc và tương tác trực tiếp với các chuyên gia trong ngành qua các buổi thực hành, báo cáo chuyên đề tại trường. Những câu hỏi sẽ được giải đáp trong các buổi nói chuyện và sinh viên hoàn toàn có thể đặt thêm câu hỏi. 

Học online không khó. Nếu tận dụng tốt nguồn trợ giúp từ giảng viên và bạn học qua hình thức trực tuyến, bạn sẽ có hiệu quả học tập tốt hơn là chỉ học một mình. Việc tương tác giúp mở rộng và đa dạng nguồn kiến thức từ mọi người xung quanh, giảm tối đa hạn chế khi học trực tuyến. 

Quyết tâm cao

Dù quá trình học được ghi lại hoàn toàn trên hệ thống, việc không đến lớp có thể khiến học viên dễ lơ là với việc học và có nguy cơ dẫn đến những kết quả không tốt. Trường hợp sinh viên bỏ học giữa chừng vì nhiều mối bận tâm xung quanh là có. 

Vì vậy, bạn phải suy nghĩ nghiêm túc về mục đích học để có quyết tâm cao và kiên trì theo đuổi mục tiêu học tập mới có thể đạt được kết quả như mong đợi. 

(Theo vnexpress.net)