Hướng dẫn FAQ Hỗ trợ: 0973 686 401
Nền tảng học Online#1 cho HS Tiểu Học

Đại học Hoa Sen xét tuyển 2.510 chỉ tiêu năm 2017

18/07/2017 08:28

 » Nhiều đại học công lập ở TP HCM lấy điểm xét tuyển là 15,5
 » Ngày hội tư vấn xét tuyển thiết thực cho thí sinh miền Trung
 » Bộ Giáo dục tư vấn thí sinh cách điều chỉnh nguyện vọng
Trường áp dụng xét tuyển theo nhóm ngành dựa trên kết quả kỳ thi THPT, học tập 3 năm THPT và những điều kiện riêng khác.

Lựa chọn điều chỉnh nguyện vọng hợp lý, căn cứ trên mức điểm xét tuyển của ngành, các trường sẽ giúp thí sinh nắm bắt cơ hội trúng tuyển đại học ngay trong đợt xét tuyển đầu tiên.

Điều chỉnh nguyện vọng là chìa khóa an toàn vào đại học

Đối với các thí sinh tham gia xét tuyển đại học năm 2017, từ ngày 15 đến 23/7 là mốc thời gian đặc biệt quan trọng. Đây là lúc thí sinh có thể cân nhắc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đã điền vào phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia trước đó. Thí sinh nên tham khảo phổ điểm theo tổ hợp xét tuyển của năm trước và năm nay để dự đoán mức biến động của điểm chuẩn, đưa ra lựa chọn hợp lý.

Năm nay, mỗi thí sinh có duy nhất một lần điều chỉnh và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học.

Tuy nhiên, một điểm quan trọng cần lưu ý là dù điều chỉnh trực tuyến hoặc bằng phiếu, thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng một lần duy nhất. Do vậy, thí sinh cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thay đổi các nguyện vọng. Điều này sẽ quyết định thí sinh có cơ hội trúng tuyển đại học ngay trong đợt xét tuyển đầu tiên hay không.

Theo các chuyên gia giáo dục, thí sinh đăng ký hay điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển nên nghĩ tới 3 nhóm ngành, mà bản thân có khả năng trúng tuyển cao. Thứ nhất là những trường các em rất thích và điểm năm ngoái chỉ cao hơn một chút so với năng lực hay mức điểm thi. Nhóm thứ hai là những ngành hoàn toàn phù hợp với điểm thực tế. Nhóm còn lại là những trường có mức chuẩn năm ngoái thấp hơn so với điểm thi của thí sinh. Đây sẽ là chiếc "lưới an toàn" để thí sinh không bị trượt đại học.

polyad

Lựa chọn điều chỉnh nguyện vọng hợp lý, giúp thí sinh nắm bắt cơ hội trúng tuyển đại học ngay từ nguyện vọng 1.

Nắm bắt cơ hội trúng tuyển nguyện vọng 1 của Đại học Hoa Sen

Nếu mức điểm từ 15,5 trở lên, thí sinh có nhiều cơ hội trúng tuyển vào Đại học Hoa Sen. Hội đồng tuyển sinh Đại học Hoa Sen vừa công bố mức điểm xét tuyển NV1. Theo đó, điểm xét tuyển của hầu hết các ngành, nhóm ngành bậc đại học là 15,5. Trừ ngành Toán ứng dụng: 18 (Toán nhân hệ số 2) và ngành Ngôn ngữ Anh: 18 (tiếng Anh nhân hệ số 2).

Đối với nhóm ngành Thiết kế (Thiết kế nội thất, thiết kế thời trang và thiết kế đồ họa), trường không sử dụng điểm thi THPT, mà xét tuyển dựa trên kết quả học tập 3 năm THPT đạt từ 6,0 trở lên kèm điều kiện riêng của trường.

Trường xét tuyển 2.510 chỉ tiêu, theo 3 phương thức linh hoạt: dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia (1.500 chỉ tiêu), kết quả học tập 3 năm THPT (600 chỉ tiêu), theo các điều kiện riêng của trường (410 chỉ tiêu).

Để tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh, lần đầu tiên Đại học Hoa Sen áp dụng xét tuyển theo nhóm ngành theo nguyên tắc: điểm trúng tuyển sẽ theo từng nhóm ngành. Việc phân ngành của các nhóm ngành được thực hiện trong quá trình học trên cơ sở kết quả học tập và nguyện vọng của thí sinh.

Có 3 nhóm ngành để thí sinh tham gia xét tuyển: nhóm ngành Quản trị - Quản lý (gồm các ngành Quản trị kinh doanh, Quản trị nhân lực, Hệ thống thông tin quản lý, Quản trị văn phòng); nhóm ngành Công nghệ thông tin và Truyền thông (gồm các ngành Truyền thông và mạng máy tính, Kỹ thuật phần mềm, Công nghệ thông tin, Hệ thống thông tin quản lý); nhóm ngành Môi trường (gồm các ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường, Quản lý tài nguyên và môi trường).

Đặc biệt, trường tuyển sinh thêm 3 ngành học mới: Tâm lý học, Công nghệ thực phẩm, Quản trị văn phòng. Đây là các ngành học đang có nhu cầu xã hội cao và sẽ là các ngành trong lĩnh vực đào tạo thế mạnh tại Đại học Hoa Sen.

Đại học Hoa Sen luôn nâng cao chất lượng đào tạo để cung ứng nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng nhu cầu xã hội. Trường không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, cập nhật chương trình đào tạo, kết nối doanh nghiệp nhằm xây dựng một môi trường học tập hiện đại, năng động, đạt chuẩn quốc tế giúp sinh viên phát huy tối đa năng lực bản thân, trải nghiệm thực tiễn. Số tân khoa Hoa Sen có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp luôn chiếm tỷ lệ cao (gần 80%).

Giáo sư Trương Nguyện Thành, Phó hiệu trưởng điều hành Đại học Hoa Sen cho biết, trong chiến lược phát triển trở thành trường đại học quốc tế của người Việt, các giảng viên sẽ tập trung đào tạo những sinh viên sáng tạo, dám nghĩ dám làm, khơi dậy khát vọng khởi nghiệp và năng lực lãnh đạo, quản lý. Sinh viên tốt nghiệp Đại học Hoa Sen sẽ làm việc tốt ở các doanh nghiệp trong nước, nước ngoài và tập đoàn đa quốc gia

(Theo vnexpress.net)